Thứ Tư, Ngày 22/11/2017
Tìm kiếm nhanh: 

Tìm kiếm sáchTất cả

Tên sách
Khoảng giá (VNĐ)
Từ: Đến:

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 5.040.708
Tổng số Thành viên: 1.884
Số người đang xem:  77
Những lý thuyết mới về doanh nghiệp

Những lý thuyết mới về doanh nghiệp

Cập nhật cuối lúc 09:59 ngày 03/10/2013, Đã xem 2 978 lần
Có 0 người đã bình chọn
  Đơn giá bán: 90 000 đ
  VAT: Liên hệ
  Model:
  Hãng SX:
  Tình trạng: Hết hàng   Bảo hành: 0 Tháng

Đặt mua sản phẩm

Nhà xuất bản Tri thức
Nhà xuất bản Tri thức
Tầng 1 - Tòa nhà VUSTA - 53 Nguyễn Du - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội , Hai Bà Trưng, Hà Nội
84 39454661
lienhe@nxbtrithuc.com.vn
Chưa cập nhật hỗ trợ trực tuyến
| Chia sẻ |
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Tên sách: Những lí thuyết mới về doanh nghiệp

Tác giả: Benjamin Coriat & Oliver Weinstein

Dịch giả: Nguyễn Đôn Phước

Khổ sách: 13 x 19cm

Số trang: 308 trang

Giá bìa: 90.000

Loại bìa: Bìa mềm, tay gập

Năm xuất bản: 2011

Tủ sách: Tri thức Phổ thông

HẾT SÁCH

 

Giới thiệu sách

Tác giả:

Benjamin Coriat & Oliver Weinstein là giáo sư khoa học kinh tế Đại học Paris-Nord. Là những nhà nghiên cứu tại Trung tâm kinh tế Đại học Paris-Nord (CEPN) có nhiều công trình về lí thuyết tổ chức, đổi  mới và thay đổi kĩ thuật, họ cộng tác trong chương trình đào tạo tiến sĩ “Tổ chức công nghiệp, đổi mới và chiến lược quốc tế”.

Tác phẩm:

Những lí thuyết mới về Doanh nghiệp xoay quanh câu hỏi doanh nghiệp là gì, hoạt động của tính chất của nó ra sao và doanh nghiệp tuân thủ những quy tắc nào. Cuốn sách đề cập tới những trào lưu hiện nay trong phân tích kinh tế về doanh nghiệp: kinh tế học học những chi phí giao dịch, kinh tế học những quyền sở hữu và lí thuyết người ủy quyền-người đại diện. Sách cũng trình bày các phân tích của những trào lưu gần đây hơn và phi chính thống hơn, đề xuất những cách nhìn nhận đổi mới: doanh nghiệp trong lí thuyết tiến hóa, lí thuyết doanh nghiệp Nhật Bản, doanh nghiệp trong lí thuyết điều tiết.  

*****
Mục lục

Dẫn nhập

Chương 1

DOANH NGHIỆP ĐIỂM, DOANH NGHIỆP THỂ CHẾ, DOANH NGHIỆP TỔ CHỨC

I. Doanh nghiệp tân cổ điển và những nghịch lí của doanh nghiệp này        

II. Những bước vượt lên và những đoạn tuyệt         

III. Kết luận: vài mã khoá để đọc      

Chương 2

TỪ COASE ĐẾN WILLIAMSON. DOANH NGHIỆP VÀ CHI PHÍ GIAO DỊCH

I. Coase và việc thiết lập những cơ sở mới   

II. Sự hình thành một học thuyết mới: Williamson   

III. Một đánh giá    

Chương 3

QUYỀN SỞ HỮU VÀ QUAN HỆ NGƯỜI ỦY QUYỀN-NGƯỜI ĐẠI DIỆN HỌC THUYẾT TÂN CỔ ĐIỂN CHÍNH THỐNG MỚI

I. Lí thuyết những quyền sở hữu       

II. Một nỗ lực trình bày tổng quát: lí thuyết người ủy quyền-người đại diện           

III. Những giới hạn của việc xây dựng lại: cơ sở tân cổ điển có tương hợp với việc hiểu biết doanh nghiệp không?                                

Chương 4

TẬP HUẤN, LỀ THÓI VÀ NĂNG LỰC: DOANH NGHIỆP TIẾN HOÁ

I. Vài tiên đề cơ bản của cách tiếp cận tiến hoá        

II. Doanh nghiệp tiến hoá      

III. Một vài nhận định phê phán: doanh nghiệp tiến hoá còn thiếu những gì nữa?   

Chương 5

THÔNG TIN, ĐỘNG VIÊN VÀ HỢP ĐỒNG: LÍ THUYẾT DOANH NGHIỆP NHẬT BẢN

I. Doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp J           

II. Doanh nghiệp J và lí thuyết tổng quát về doanh nghiệp: ba nguyên lí đối ngẫu  

III. Một đánh giá có phê phán đóng góp của Aoki    

Chương 6

GIỮA KINH TẾ VI MÔ VÀ KINH TẾ VĨ MÔ: DOANH NGHIỆP TRONG LÍ THUYẾT ĐIỀU TIẾT

I. Vài mệnh đề tiên quyết và tạo lập  

II. Doanh nghiệp Fordian: những mốc đầu dẫn đến một lí thuyết điều tiết về doanh nghiệp

III. Bước chuyển sang chế độ hậu Ford: mở rộng và đào sâu chương trình của lí thuyết điều tiết về doanh nghiệp                                

IV. Đóng góp và giới hạn của lí thuyết điều tiết về doanh nghiệp    

Kết luận

HIỆN TRẠNG LÍ THUYẾT VÀ CHƯƠNG TRÌNH NGHIÊN CỨU

Một lí thuyết đầy đủ và chặt chẽ về doanh nghiệp phải là một lí thuyết như thế nào?         

Lí thuyết chính thống và những đường biên của lí thuyết này: những giới hạn của một cách tiếp cận bằng hợp đồng                                

Những phát triển phi chính thống: những đóng góp và nghịch lí

Thư mục

*****

Trích sách

“Không thể phủ nhận là thập niên 1980 sẽ được xem như thập niên của doanh nghiệp. Hành động của doanh nghiệp ở mọi nơi và từ mọi phía, đều nằm ở trung tâm của mọi sự chú ý. Dù sao đi nữa, trong thời buổi của thất nghiệp đại trà, chẳng phải chính doanh nghiệp là nơi mà cuối cùng, việc làm – nay trở thành hiếm đến như thế được tạo ra hay sao? Một cách tổng quát hơn, doanh nghiệp chẳng phải chính là tế bào sơ đẳng nhất của đời sống kinh tế, nơi của cải được hình thành sao? Và làm thế nào hình dung được một nền kinh tế vững chắc và lành mạnh mà không có những doanh nghiệp vững chắc và lành mạnh?

Được các tác nhân của đời sống xã hội đặt trở lại vào trung tâm của những mối quan tâm, doanh nghiệp cũng là đối tượng của một số những tra vấn chủ yếu từ phía các lí thuyết gia của kinh tế học. Thật vậy, trong lúc doanh nghiệp ngày càng được chú ý hơn và trở thành một đối tượng được phân tích ngày càng sâu sát hơn thì ta đành phải thừa nhận một điều hiển nhiên: nhà vua cởi truồng… Quả vậy, trong truyền thống thống trị của kinh tế học, một truyền thống không thể bị lay chuyển, được giảng dạy trong nhà trường và ngay cả trong đại học, người ta gần như vẫn tiếp tục tình trạng không có gì để nói, hay gần như thế, về doanh nghiệp.”

(Trích Dẫn nhập, Những lí thuyết mới về Doanh nghiệp - Benjamin Coriat & Oliver Weinstein)

NHẬN XÉT SẢN PHẨM
Chưa có nhận xét gì về sản phẩm
VIẾT NHẬN XÉT
Hãy đăng nhập để viết nhận xét cho sản phẩm