Thứ Sáu, Ngày 19/10/2018
Tìm kiếm nhanh: 

Tìm kiếm sáchTất cả

Tên sách
Khoảng giá (VNĐ)
Từ: Đến:

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 5.826.503
Tổng số Thành viên: 1.949
Số người đang xem:  66
Viết các ghi chép điền dã dân tộc học

Viết các ghi chép điền dã dân tộc học

Cập nhật cuối lúc 14:56 ngày 03/08/2018, Đã xem 5 581 lần
Có 0 người đã bình chọn
  Đơn giá bán: 98 000 đ
  VAT: Liên hệ
  Model:
  Hãng SX:
  Tình trạng: Hết hàng   Bảo hành: 2014 Tháng

Đặt mua sản phẩm

Nhà xuất bản Tri thức
Nhà xuất bản Tri thức
Tầng 1 - Tòa nhà VUSTA - 53 Nguyễn Du - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội , Hai Bà Trưng, Hà Nội
84 (024)39454661
lienhe@nxbtrithuc.com.vn
Chưa cập nhật hỗ trợ trực tuyến
| Chia sẻ |
CHI TIẾT SẢN PHẨM

I) THÔNG SỐ SÁCH

Tên sách: Viết các ghi chép điền dã dân tộc học

Tác giả: Robert M. Emer – Rachel I. Fretz – Linda L. Shaw

Dịch giả : Ngô Thị Phương Lan, Trương Thị Thu Hằng  

Khổ sách: 16 x 24 cm

Số trang: 356 trang

Loại bìa: Bìa mềm, tay gập

 

II) GIỚI THIỆU SÁCH

1) Lời nói đầu:

           Quyển sách của chúng tôi về các vấn đề trong ghi chép điền dã dành cho hai giới độc giả phổ biến. Một giới độc giả gồm những người quan tâm đến miêu tả dân tộc học và nghiên cứu thực địa, chủ yếu phục vụ cho mục đích nghiên cứu có tính học thuật. Ở đây, chúng tôi sẽ cố gắng hướng dẫn cách viết ghi chép điền dã một cách thực tiễn, sẽ có ích cho các sinh viên bậc đại học và sau đại học trong một số ngành học thuật. Những ngành này bao gồm xã hội học, nhân học, văn hóa dân gian, dã sử, giáo dục và âm nhạc dân tộc học, những ngành mà nghiên cứu thực địa và các phương pháp miêu tả dân tộc học chiếm một vị trí nổi bật; và những ngành khoa học, chẳng hạn như khoa học chính trị, quản trị kinh doanh, truyền thông, nghiên cứu sáng tác, an ninh xã hội và y tế công, trong những ngành này, miêu tả dân tộc học và nghiên cứu thực địa có thể được giảng dạy như là các lựa chọn phương pháo luận thứ cấp.

           Nhưng trong giáo trình này, chúng tôi cũng hướng tới độc giả có những mối liên hệ với miêu tả dân tộc học, những người này gắn với giáo dục thông qua trải nghiệm và hoạt động phục vụ học tập. Khi khuyến khích học hỏi thông qua thực hành, thì giáo dục thông qua trải nghiệm đặt sinh viên vào hoạt động phục vụ cộng đồng hay vào vai trò thực tập sinh ở một số cơ quan. Ở những vị trí này, sinh viên sẽ gặp phải những thách thức trong thực tiễn khi làm việc; sau đó, nhiệm vụ của họ là phải liên hệ những trải nghiệm này với các mối quan tâm học thuật truyền thống.                                                                                                                                                         

 

***

2) Mục lục

Lời nói đầu cho lần tái bản thứ nhất

Lời nói đầu cho lần xuất bản đầu tiên 

Chương 1:
Ghi chép điền dã trong nghiên cứu dân tộc học

Tham dự dân tộc học 

Khắc ghi các thực tại được trải nghiệm/quan sát

Ý nghĩa đối với việc viết các ghi chép điền dã 

Suy ngẫm: Viết ghi chép điền dã và thực hành miêu tả dân tộc học 

Chương 2:
Tại thực địa: Tham dự, quan sát và ghi chép nhanh

Tham dự để viết

Ghi nhanh là gì? 

Ghi chú nhanh: Như thế nào, ở đâu và vào lúc nào 

Suy ngẫm: Việc ghi chép và tính ngoại vi dân tộc học 

Chương 3:
Viết ghi chép điền dã I: tại bàn viết, tạo cảnh trên trang viết

Chuyển từ thực địa sang bàn viết

Nhớ lại để viết

Viết các ghi chép chi tiết: miêu tả các bối cảnh 

Kể lại đề mục của một ngày: các chiến lược tổ chức 

Các cách viết phân tích trong tiến trình:
nhận xét ngẫu nhiên và bình luận 

Suy ngẫm: các phương thức “viết” và “đọc” 

Chương 4:
Viết ghi chép điền dã II: 
các mục đích phức hợp và lựa chọn phong cách viết

Vị trí viết và độc giả trong việc viết các ghi chép điền dã 

Lựa chọn bối cảnh kể chuyện 

Các câu chuyện từ ghi chép điền dã: 
viết các phân đoạn kể chuyện mở rộng 

Cách viết phân tích: các ghi nhớ trong quá trình 

Suy ngẫm: ghi chép điền dã là sản phẩm của việc lựa chọn cách viết

Chương 5:
Theo đuổi ý nghĩa của các thành viên

Áp đặt các ý nghĩa ngoại sinh 

Thể hiện ý nghĩa của các thành viên 

Các thể loại đang sử dụng của thành viên: quá trình và vấn đề  2

Chủng tộc, giới, giai tầng và ý nghĩa của các thành viên 

Các sự kiện địa phương và nguồn lực xã hội

Suy ngẫm: sử dụng ghi chép thực địa để 
khám phá/tạo ra ý nghĩa của các thành viên 

Chương 6:
Xử lý các ghi chép thực địa: mã hóa và ghi nhớ

Đọc các ghi chép điền dã như một hệ thống dữ liệu 

Mã hóa mở 

Viết các ghi nhớ mã hóa 

Lựa chọn chủ đề 

Mã hóa tập trung 

Các ghi nhớ hợp nhất

Một số suy ngẫm: đưa ra lý thuyết từ những ghi chép điền dã 

Chương 7:
Viết một tác phẩm miêu tả dân tộc học

Phát triển một câu chuyện có chủ đề 

Chuyển các ghi chép điền dã vào văn bản miêu tả dân tộc học 

Tạo ra một văn bản miêu tả dân tộc học hoàn chỉnh 

Suy ngẫm: giữa các thành viên và các độc giả 

Chương 8:
Kết luận

 

NHẬN XÉT SẢN PHẨM
Chưa có nhận xét gì về sản phẩm
VIẾT NHẬN XÉT
Hãy đăng nhập để viết nhận xét cho sản phẩm