Thứ Tư, Ngày 24/10/2018
Tìm kiếm nhanh: 

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 5.838.148
Tổng số Thành viên: 1.950
Số người đang xem:  58

SEMINAR: “KẺ PHẢN KITO” CỦA FRIEDRICH NIETZSCHE – MỘT PHÊ BÌNH ĐỨC TIN

Đăng ngày: 25/02/2016 14:28
SEMINAR: “KẺ PHẢN KITO” CỦA FRIEDRICH NIETZSCHE – MỘT PHÊ BÌNH ĐỨC TIN
“Kẻ phản Kito” là một trong những tác phẩm quan trọng nhất của nhà triết học Friedrich Nietzsche cùng với “Zarathustra đã nói như thế” và “Ecco Homo”. Mặc dù xuất thân Kito giáo nhưng ông lại đặc biệt thích thú với các minh triết và văn hóa của Hy Lạp cổ đại.

Trân trọng kính mời quý vị tới dự,

 

SEMINAR: “KẺ PHẢN KITO” CỦA FRIEDRICH NIETZSCHE – MỘT PHÊ BÌNH ĐỨC TIN

Đơn vị tổ chức: Nhà xuất bản Tri Thức

Đơn vị phối hợp: Book Hunter

Thời gian: 14h00 ngày 26 tháng 2 năm 2016

Địa điểm: Hội trường tầng 3 – Toà nhà VUSTA 53 Nguyễn Du, Hà Nội

 

Cuốn sách “Kẻ phản Kito” của tác giả Friedrich Nietzsche, dịch giả Hà Vũ Trọng đã được Nhà xuất bản Tri thức ấn hành vào năm 2011.

Timeline:

13h50 -14h05: Check-in

14h05 – 14h15: Giới thiệu chương trinh

14h15 – 14h30: “Tiểu sử của Friedrich Nietzches” – Lê Duy Nam

14h30 – 15h00: Đọc các trích đoạn trong “Kẻ phản Kito”

15h00 – 16h00: “Cuộc phá chấp các đức tin” – Hà Thủy Nguyên

16h00 – 16h30:  Thảo luận

 

Nội dung chinh:

“Kẻ phản Kito” là một trong những tác phẩm quan trọng nhất của nhà triết học Friedrich Nietzsche cùng với “Zarathustra đã nói như thế” và “Ecco Homo”. Mặc dù xuất thân Kito giáo nhưng ông lại đặc biệt thích thú với các minh triết và văn hóa của Hy Lạp cổ đại.

Nhiều người cho rằng “Kẻ phản Kito” là một diễn ngôn đạp đổ mọi niềm tin Kito giáo. Qủa nhiên Friedrich Nietzsche đã dành tất cả sự khinh miệt của mình với thứ tinh thần Kito giáo: ông giễu cợt thứ tinh thần thiến hoạn của giáo hội Kito, công kích sự xót thương yếu đuối và đạo đức giả, lên án những giới luật phi lý phản tự nhiên và sự bài trừ tri thức cổ xưa của giáo hội. Ông cho rằng, thứ tinh thần Kito giáo đã bào mòn phẩm giá của con người, là cơ hội để những thứ hèn mọn chiếm thế giới, và đi ngược lại phẩm chất vô chính phủ và sự vị tha của Jesus thành Nazareth.

Nhưng không chỉ có thế, Níetzsche còn công kích vào tâm thức tôn thờ chân lý tuyệt đối của con người ở bất cứ trường hợp nào, dù là Kito giáo hay là thứ triết học truy tìm chân lý. “Kẻ phản Kito” nói một cách khác, là phản lại thứ niềm tin tôn thờ.

Sự công kích ấy, cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị, chừng nào con người còn đua nhau truy tìm một thứ chân lý tuyệt đối và bị một thứ chân lý tuyệt đối giả tạm phi phối tư tưởng, hành động và cảm xúc. Đó là lời cảnh tỉnh mang tính hoài nghi cho những ai đang tự thiến hoạn tâm hồn mình để trở thành công cụ vủa chân lý tuyệt đối.

 

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn