1015 lượt mua
NXB | Nhà xuất bản Tri thức | Người dịch: | Trần Thy Lâm, Nghiêm Phương Mai |
Năm XB: | 2023 | Loại sách: | Sách giấy; |
Khổ sách: | 12 x 20 | Số trang: | 524 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 9786043406641 | Mã ISBN Điện tử: |
...Có một phần trong tâm hồn trẻ thơ vẫn luôn ẩn tàng nhưng phải được biết rõ. Với tinh thần hy sinh và lòng nhiệt thành, chúng ta phải đi tìm những kẻ du hành đến những miền đất xa lạ, xẻ núi dời non trong cuộc truy tìm mỏ vàng đang bị giấu kín. Đó là điều mà người lớn phải làm, nếu muốn tìm ra cái nhân tố chưa được biết đến, đang ẩn tàng thật sâu trong tâm hồn trẻ thơ. Đây là một công việc lao động mà tất cả mọi người phải chia sẻ, gánh vác, không phân biệt quốc gia, chủng tộc, hay địa vị xã hội, bởi vì mục đích của nó là đem đến một nhân tố thiết yếu cho sự tiến bộ về mặt đạo đức của loài người...
Maria Montessori (1870-1952) là một nhà giáo dục lỗi lạc của nhân loại trong thời cận đại. Sinh trưởng trong vùng Ancona của Italia, bà tốt nghiệp trường Dược năm 1896 và trở thành vị nữ bác sĩ y khoa đầu tiên của quốc gia này. Những quan sát của bà về trẻ thơ khi hành nghề y đã giúp bà phân tích tinh tường phương cách học hỏi của chúng. Bà viết sách về giáo dục trẻ em và về hệ thống giáo dục mà bà đã khai triển. Bà thực hiện nhiều khóa huấn luyện cho các giáo viên tại Tây Ba Nha, Ấn Độ, Anh và Hà Lan.
Lời giới thiệu
Lời người dịch
Dẫn nhập
Chương 1. Việc ứng dụng khoa học vào nhà trường
Chương 2. Lịch sử các phương pháp
Chương 3. Các phương pháp dạy trong Ngôi Nhà của Trẻ Thơ
Chương 4. Thiên nhiên trong giáo dục
Chương 5. Giáo dục trong vận động
Chương 6. Học cụ để phát triển
Chương 7. Bài tập
Chương 8. Phân biệt bằng thị giác và thính giác
Chương 9. Khái quát hóa về sự huấn luyện các giác quan
Chương 10. Người thầy
Chương 11. Kĩ thuật hướng dẫn bài tập
Chương 12. Nhận xét về thành kiến
Chương 13. Hướng thượng
Chương 14. Chữ viết
Chương 15. Cơ chế viết chữ
Chương 16. Đọc
Chương 17. Nói
Chương 18. Dạy cách đếm và nhập môn số học
Chương 19. Những triển khai trong số học
Chương 20. Vẽ và nghệ thuật biểu hiện
Chương 21. Nhập môn âm nhạc
Chương 22. Giáo dục tín ngưỡng tâm linh
Chương 23. Kỉ luật trong Ngôi Nhà của Trẻ Thơ
Chương 24. Kết luận và cảm tưởng
Chương 25. Cỗ xe chiến thắng
Chương 26. Cấp độ và trình tự trong việc trình bày học cụ
Phụ lục. Diễn văn khai mạc nhân dịp khai trương Ngôi Nhà của Trẻ Thơ thứ hai, năm 1907
Lời Bạt
Bảng chỉ mục
Bình luận