Sự hình thành biểu tượng ở trẻ em
Bắt chước, trò chơi và giấc mơ, hình ảnh và biểu trưng
4.5
1280
Lượt xem
13
Đã bán
Chọn sản phẩm
180.000₫ 225.000₫
Vô thời hạn
  • Vô thời hạn
135.000₫
Thành tiền 180.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Nguyễn Xuân Khánh, Hoàng Hưng
Năm XB:
2024
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
452
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
9786044842493
Mã ISBN Điện tử:
9786043401462

1)      Tác giả

Jean Piaget (9/8/1896 – 16/9/1980): triết gia nhà tâm lý học người Thụy Sĩ sử dụng tiếng Pháp, nổi tiếng thế giới qua sự nghiệp nghiên cứu quá trình nhận thức của trẻ em. Lí thuyết về phát triển nhận thức và quan điểm tri thức học của ông được gọi chung là “tri thức học sinh triển” (genetic epistemology).

Ông hết sức coi trọng việc giáo dục trẻ em. Là Giám đốc Văn phòng Giáo dục Quốc tế, năm 1934 Piaget đã tuyên bố: “Chỉ có giáo dục có khả năng cứu các xã hội của chúng ta khỏi sự sụp đổ có thể xảy ra, sụp đổ dữ dội hay từng bước”.

Ông lập ra Trung tâm Tri thức học Di truyền tại Genève vào năm 1955, và lãnh đạo Trung tâm cho đến khi qua đời. 

2)      Tác phẩm

Trong sách này, Piaget khảo sát những giai đoạn dẫn dắt đứa trẻ sử dụng phép biểu trưng trong các hoạt động trí tuệ và vui chơi, từ đó sinh ra chức năng tượng trưng. Phép biểu trưng dựa trên khả năng sử dụng cái biểu nghĩa hoàn toàn khu biệt khỏi cái được biểu nghĩa (những sự bắt chước hoãn lại, những hình ảnh tâm trí hay những ký hiệu võ đoán cũng như những sự biểu đạt bằng ngôn ngữ), cho phép hình dung lại một vật, một hành động hay một tình huống ngay cả khi những thứ đó không được tri giác hiện thời, dù trực tiếp hay gián tiếp (bằng những chỉ dấu).

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất