Các lí thuyết về học tập cho tuổi thơ
Các lí thuyết về học tập cho tuổi thơ
4.5
1116
Lượt xem
25
Đã bán
Chọn sản phẩm
Ebook
Sắp ra mắt
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Hiếu Tân
Năm XB:
2022
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
344
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
9786043400977
Mã ISBN Điện tử:

1.Tác giả 

* Tiến sĩ Colette Gray là nhà tâm lí học phát triển tại Đại học Stranmillis, Viện Đại học Nữ hoàng ở Belfast. Bà là giảng viên chính về Nghiên cứu tuổi thơ và có 20 năm nghiên cứu và giảng dạy các chương trình đại học và sau đại học về giáo dục và phát triển trẻ em. Là biên tập viên của Tạp chí Quốc tế về Giáo dục Mầm non, bà tiếp tục phát triển hứng thú nghiên cứu của mình với trẻ nhỏ và các nhóm bị thiệt thòi, tạo ra các hướng dẫn đạo đức ban đầu cho những người thực hành làm việc với trẻ em và các nhóm dễ bị tổn thương (EECERA, 2014)

*Tiến sĩ Sean MacBlain là giảng viên cao cấp về Giáo dục và tâm lí học phát triển tại Đại học Stranmillis, Viện Đại học Nữ hoàng ở Belfast, giáo sư chuyên gia về chứng khó đọc tại trường độc lập Millfield. Ông là tác giả được quốc tế công nhận, với nhiều ấn phẩm đã được dịch rộng rãi và được sinh viên, học viên và học giả trên khắp thế giới sử dụng.

Các tác phẩm chính: 

  • Child Development for Teachers (Phát triển trẻ em cho giáo viên), Sage, 2020;
  • Learning Theories in Childhood (Các lí thuyết về học tập cho tuổi thơ), Sage, 2018; 
  • How Children Learn (Trẻ em học như thế nào), Sage, 2014. 

2. Tác phẩm

Cuốn sách này cung cấp một cái nhìn tổng thể, toàn diện về việc học của trẻ em thông qua việc giới thiệu triết lí của các triết gia (John Locke, Jean-Jacques Rousseau, John Dewey) và học thuyết của các nhà khoa học như (Pavlov, Watson); các nhà lí thuyết và thực hành giáo dục (Froebel, Maria Montessori, Rudolf Steiner, Rachel và Margaret McMillan, Piaget, Vygotsky, Bandura, Bronfenbrenner, Bruner). Các lí thuyết được phân tích, phê phán, so sánh với nhau, vì như lời các tác giả “không có lí thuyết đơn lẻ nào có thể giải thích đầy đủ việc học của trẻ em. Mặt khác, mọi lí thuyết đều có các yếu tố hữu ích và vẫn còn nhiều điều để khám phá”.

Trong lần xuất bản thứ hai (2015), cuốn sách đã được bổ sung hai chương mới: Chương 2 (Các quá trình phát triển làm nền cho học tập: Vai trò của lí thuyết và triết lí) và Chương 11 (Bản chất thay đổi của việc học) và mở rộng, cập nhật các chương khác, đưa thêm vào những bằng chứng từ hình ảnh thần kinh và các nghiên cứu quốc tế nhằm xác định các quá trình làm nền tảng cho việc học của trẻ em. Ngoài ra còn có một trang web đồng hành, với các bài báo, tạp chí để đọc cùng với mỗi chương, và đường dẫn (liên kết mạng) đến các video thảo luận về các lí thuyết và phương pháp chính.

Cuốn sách này cần thiết cho mọi giáo viên, phụ huynh, những người làm công tác giáo dục và cho bất kì ai muốn tìm hiểu con đường học tập của trẻ em, để hiểu trẻ em học tập và suy nghĩ như thế nào.

 

Bình luận

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất