Chế ngự khủng hoảng tuổi thành niên
4.5
552
Lượt xem
17
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Sắp ra mắt
Vô thời hạn
  • Vô thời hạn
77.000₫
Thành tiền 77.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Trần Nguyên
Năm XB:
2018
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
13 x 20.5
Số trang:
404
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
9786049438646
Mã ISBN Điện tử:
9786043401653

I. Tác giả:

Alexandra Robbins (sinh năm 1976) là một nhà báo, giảng viên, và nhà văn. Sách của bà tập trung vào đối tượng thanh niên, vào giáo dục và cuộc sống trong trường đại học hiện đại cùng các khía cạnh thường bị bỏ qua hoặc coi nhẹ bởi những người quản lí. Ba trong số năm cuốn sách của bà đã lọt vào danh mục sách bán chạy nhất của New York Times.

Là tác giả có sách bán chạy nhất dựa trên số liệu của New York Times, Alexandra Robbins thường xuyên trao đổi về các vấn đề của tuổi hai mươi và ba mươi. Để sắp xếp các buổi diễn thuyết, hãy liên hệ với bà tại www.alexandrarobbins.com.

Các sách đã xuất bản của Robbin bao gồm Pledged: The Secret Life of Sororities (Đã được kiểm chứng: Cuộc Sống Bí mật của các Hội Nữ sinh), 2004; Secrets of the Tomb: Skull and Bones, the Ivy League, and the Hidden Paths of Power (Bí mật Mồ mả: Sọ và Xương, Liên đoàn Ivy, và Những Lối đi Ngầm của Quyền lực) , 2002, và Quarterlife Crisis: The Unique Challenges of Life in Your Twenties (Khủng Hoảng Tuổi Thành Niên: Các Thử thách Kỳ lạ của Cuộc sống Tuổi Hai mươi), 2001. Vốn là nhân viên cũ của The New Yorker, những bài viết của Robbins đã được đăng trên nhiều ấn phẩm, bao gồm Vanity Fair, The New Yorker, The Atlantic Monthly, The Washington Post, Teen Vogue, Chicago Tribune, Cosmopolitan, PC và USA Today.

Robbins thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông cả nước trong các chương trình như “60 Minutes”, “The Today Show”, “The Oprah Winfrey Show”, “The Early Show” của CBS, “Paula Zahn Now”, “The Diane Rehm Show”, và các chương trình truyền hình như CNN, NPR, BBC, VH1, MSNBC, CNBC, C-SPAN, và History Channel.

II. Tác phẩm:

Ba năm trước, một cuốn sách nhỏ có tên Khủng Hoảng Tuổi Thành Niên đã bất ngờ gây được tiếng vang. Cuốn sách miêu tả những cảm giác e ngại và do dự gây ra cho những người tuổi hai mươi, đang trong quá trình bước vào tuổi trưởng thành. Nó thảo luận về sự hoang mang và lạc lối mà những người ở tuổi hai mươi đang cảm nhận, chủ yếu vì không có định hướng nào cho những năm tháng này, không có cuốn cẩm nang đem tới các câu trả lời. Nó than phiền về sự thiếu vắng một cuốn sách hướng dẫn - với các giải pháp để vượt qua sự đấu tranh trong độ tuổi này một cách thành công và thỏa đáng.

 

Chế Ngự Khủng Hoảng Tuổi Thành Niên chính là cuốn cẩm nang đó.

Cuốn sách mới này được viết ra cho tất cả những người tuổi hai mươi và ba mươi, bất kể giới tính, tình trạng tài chính, màu da, địa vị cũng như vị trí địa lí. Nó bao gồm lời khuyên của những người đã từng học đại học, cũng như những người chưa từng học; những người lao động trí óc, những người lao động tay chân, và những người không hề lao động; những người có tiền, lẫn những người đang mắc nợ sáu con số; những người có khá ít nghĩa vụ và những bậc phụ huynh độc thân với vô số trách nhiệm; những người đang bên bờ vực trầm cảm và những người cảm thấy mình tương đối ổn. Chế Ngự Khủng Hoảng Tuổi Thành Niên tập trung vào mối liên kết chung giữa những người ở độ tuổi chúng ta: các câu tự vấn, sâu sắc, khiến chúng ta mất ngủ; các câu hỏi khó khăn, nặng nề mà đôi khi chúng ta quá sợ để hỏi chính bản thân mình

III. Trích dẫn 

Điều quan trọng nhất mà tôi muốn nói với các bạn ở đây là so sánh cuộc sống của bản thân với cuộc sống của người khác là một việc hoàn toàn vô nghĩa, vì cuộc sống của người đó chưa chắc đã giống như những gì bạn nghĩ.

[…]

Người tuổi 20 không nói với người khác về những mảng tối trong cuộc sống của mình. Chúng ta cực kì điêu luyện trong việc giả vờ, khiến cho mọi người cảm thấy như chúng ta đang sống rất yên ổn, như thể cuộc sống của chúng ta chỉ toàn sóng yên biển lặng. […] Nên nếu bạn so sánh chính mình với họ trong khi bạn chỉ nhìn thấy phần nổi mà họ thể hiện là một việc không công bằng với bản thân bạn. Giống như Teale Dotson, một trong số các hướng dẫn viên trong cuốn sách này, đã nói, “Đừng cảm thấy như thể bạn phải ganh đua với nhà Jones, nhà Jones đang nợ chồng chất vì ganh đua với nhà Smith!”.

(Trích Chương 19. Làm thế nào để ngừng so sánh bản thân với những người khác?, “Chế ngự khủng hoảng tuổi thành niên, Alexandra Robbins, NXB Tri Thức 2016)

 

Bình luận

0/1500

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất