Chủ tịch Phan Xuân Dũng chúc mừng Nhà xuất bản Tri thức nhân ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10)

Chủ tịch Phan Xuân Dũng chúc mừng Nhà xuất bản Tri thức nhân ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10)

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam, sáng 10/10, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) cùng đoàn cán bộ lãnh đạo đã đến chúc mừng và tặng hoa cán bộ, nhân viên, người lao động của Nhà xuất bản (NXB) Tri thức.

Lãnh đạo Liên hiệp hội tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên Nhà xuất bản Tri thức

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Phan Xuân Dũng đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực và kết quả đạt được của NXB Tri thức trong thời gian vừa qua. Chủ tịch nhấn mạnh: “Đảng đoàn, Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam luôn dành sự quan tâm rất lớn đến hoạt động xuất bản của Liên hiệp Hội Việt Nam nói chung và NXB Tri thức nói riêng, bởi sách mang đến những giá trị đặc biệt, là kho tàng tri thức của nhân loại. Lê nin đã nói: Không có sách thì không có tri thức, điều đó cho thấy tầm quan trọng của sách và xuất bản sách trong lịch sử nhân loại. Sách gắn bó với cuộc sống, với lịch sử phát triển của con người và giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong tiến trình phát triển văn minh nhân loại”.

NXB Tri thức với bề dày 18 năm hoạt động và phát triển, là tâm huyết của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ, được giới trí thức, Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam gửi gắm giao nhiệm vụ quan trọng, đó là góp phần phổ biến kiến thức khoa học trong nhiều lĩnh vực. Và trong 18 năm qua, những đóng góp của NXB Tri thức đã được giới khoa học, bạn đọc và xã hội ghi nhận, đặc biệt là sự ghi nhận và đánh giá về Tủ sách Tinh hoa tri thức thế giới.

Chủ tịch Phan Xuân Xuân Dũng cũng giao nhiệm vụ cho NXB Tri thức trong bối cảnh mới của ngành xuất bản có nhiều thuận lợi nhưng cũng có không ít những khó khăn, thách thức, đội ngũ cán bộ, người lao động của NXB cần phải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới phương pháp, cách thức thực hiện xuất bản để ngày càng mang đến những cuốn sách hay và giá trị cho bạn đọc, góp phần nâng cao dân trí, thực hiện tốt sứ mệnh là nhà xuất bản của giới trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam.

Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam cùng cán bộ, người lao động NXB Tri thức chụp ảnh trước trụ sở

Tại buổi gặp mặt, bà Phạm Thị Bích Hồng, Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Tri thức đã đại diện cho toàn thể đội ngũ NXB bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Chủ tịch Phan Xuân Dũng và các đồng chí Lãnh đạo Đảng đoàn, Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam đã luôn dành sự quan tâm chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện về nhiều mặt để NXB vượt qua khó khăn và vững bước trên con đường phát triển. Toàn thể cán bộ, người lao động của NXB Tri thức hứa với Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, với lòng tâm huyết, yêu nghề, thực hiện thật tốt nhiệm vụ và sứ mệnh được giao cho.

 

Ngày 10/10/1952, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh 122/SL thành lập Nhà In quốc gia với nhiệm vụ thống nhất tổ chức và quản lý nhà in Chính phủ; điều chỉnh và đảm bảo việc in sách báo, tài liệu của Chính phủ và các đoàn thể nhân dân; phổ biến lưu thông sách báo tài liệu trong nhân dân, giúp đỡ và hướng dẫn việc in và phát hành sách của các Nhà xuất bản, ... Sắc lệnh 122/SL đánh dấu bước phát triển mới của ngành Xuất bản, In và Phát hành sách cách mạng nước ta, thành lập cơ quan quản lý 3 khâu xuất bản - in - phát hành sách. Từ đó, ngày 10/10 hàng năm trở thành Ngày truyền thống của ngành Xuất bản, In và Phát hành sách.

 

 

 

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ