Con người là gì?
Con người là gì?
Đối thoại giữa con chó Léo thông thái và ông bạn triết gia của nó
4.5
162
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Dịch giả: Phấn Khanh; Hiệu đính: Phạm Toàn
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
12 x 20
Số trang:
112
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:

Một số thông tin giới thiệu tác giả:

Cécile Robelin: Giáo sư văn học hiện đại, trường Cao đẳng Paul Bert ở Drancy, tác giả nhiều bài về lịch sử văn học và phương pháp dạy học.

Jean Robelin: Giáo sư triết học, đại học Nice, tác giả nhiều cuốn sách về triết học chính trị và xã hội.

Hai ông bà là đồng tác giả cuốn sách này.

Lionel Koechlin: Hoạt động chủ yếu trong địa hạt báo chí, quảng cáo và xuất bản. Ông cũng là họa sĩ và người vẽ áp-phích. Kể từ năm 1973, ông đã minh họa cho 40 xuất bản phẩm. Phong cách vẽ hài hước và hào hoa của ông không lẫn vào đâu được.

 *****

Đôi nét giới thiệu về Tủ sách “Chouette! Penser”, Gallimard Jeunesse, Pháp 2007 (Thú vui tư duy, Nhà xuất bản Tri thức, 2008)

Chủ biên: Myriam Revault d’Allones

Myriam Revault d’Allones là nhà triết học. Bà quy tụ quanh mình nhiều nhà tư tưởng, nhà triết học, nhà văn, và cùng thực hiện dự án Triết học cho Trẻ em.

 *****

Giới thiệu tác phẩm:

Một triết gia cô đơn gặp gỡ bất ưng với Léo, con chó lông màu nâu to đùng… và biết nói tiếng người. Sau nhiều giây phút miễn cưỡng chẳng muốn nói gì, rồi người và chó đã đối thoại với nhau.

Triết gia tin chắc như đinh đóng cột rằng con người ở bậc cao hơn cả, là tồn tại duy nhất biết nói năng, biết suy lý, biết lao động và sống chung thành xã hội. Đối mặt với con người uyên bác vây quanh bởi sách vở, con chó liệu có biết thuyết phục nổi ông bạn bằng giọng điệu của con chó hoang, tự do và hạnh phúc chăng?

Dần dà, theo đà trò chuyện, con chó sẽ cho chúng ta thấy rằng Triết học chẳng phải là công việc chỉ dành riêng cho các nhà chuyên môn hoặc dành riêng cho người lớn tuổi.

Bộ sách dành cho bạn đọc từ 11 tuổi trở lên.

Bình luận

0/1500

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất