Con trai con gái vui sống cùng nhau
Con trai con gái vui sống cùng nhau
4.5
153
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Dịch giả: Phấn Khanh; Hiệu đính: Phạm Toàn
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
12 x 20
Số trang:
74
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:

Đôi dòng về tác giả:

          Geneviève Fraisse là nhà triết học, tác giả của nhiều cuốn sách về lịch sử bình đẳng giới. Bà được bầu là đại biểu tại các cuộc gặp gỡ cấp bộ trưởng  và đại diện tại Liên minh châu Âu.

            El Don Gullermo là người viết sách, họa sĩ xuất thân từ Đại học Mĩ thuật Pau & Angolême. Ông đã xuất bản nhiều tác phẩm, vẽ cho các tạp chí hoạt hình và làm việc cho báo tuổi trẻ. 

Về tác phẩm:

Con trai con gái vui sống cùng nhau là cuốn sách nhỏ nằm trong bộ Thú vui tư duy, nhằm phổ biến Triết học cho trẻ em. Một cuốn sách với độ dài gần 80 trang, được minh họa bằng những hình vẽ ngộ nghĩnh đề cập tới vấn đề về bình đẳng giới, vấn đề hỗn hợp giới tính và hòa trộn giới tính trong lịch sử.

---------------------

Đôi nét giới thiệu về Tủ sách “Chouette! Penser”, Gallimard Jeunesse, Pháp 2007 (Thú vui tư duy, Nhà xuất bản Tri thức, 2009)

Chủ biên: Myriam Revault d’Allones

Myriam Revault d’Allones là nhà triết học. Bà quy tụ quanh mình nhiều nhà tư tưởng, nhà triết học, nhà văn, và cùng thực hiện dự án Triết học cho Trẻ em.

Một số tác phẩm cùng một tủ sách:

-          Con người là gì? - Đối thoại giữa con chó Léo thông thái và ông bạn triết gia của nó

-          Tự do là gì?

-          Cười cái gì?

-          Tại sao con người gây ra chiến tranh?

-          Con trai con gái vui sống cùng nhau

-          Tranh cãi về Thượng đế - Vì sao?

-          Triết lý của điệu múa

Điểm nhấn

“Cuối cùng, sẽ không ai cảm thấy ngạc nhiên khi trong lĩnh vực quyền lực, rất hiếm có tình trạng hỗn hợp nam nữ. Người ta dễ dàng so sánh việc thành bại của học sinh nam và nữ trong trường học, học sinh nữ thì học tốt và hay nói chuyện, học sinh nam thì mơ mộng và hiếu động; đến bậc đào tạo chuyên nghiệp thì có sự đảo chiều, học sinh nữ chậm hơn, còn con trai thì chiếm ưu thế trong giai đoạn dài và cuối cùng, họ ở vị trí thống trị. Những cậu con trai sẽ trở thành đàn ông, và thành ông chủ, thành người điều hành, thành các ông chủ tích. Trong trường hợp này, sự hòa trộn lại có ý nghĩa là đối dầu, cạnh tranh, ganh đua và chiến thắng. Vì thế mà có người bảo rằng, sự chia tách hai giới có thể chuẩn bị tốt hơn cho con gái trong tương lai… và cho đám con trai cảm giác ít mất giá trị… Điều này còn đang được bàn luận.

Bản năng giới tính, thân thể, quyền lực: hòa trộn không xóa bỏ được khác biệt; và hỗn hợp trong trường học lại vẫn cứ muốn xóa bỏ những thứ đó. Rành rành là chẳng có gì đơn giản hết”.

(Trích “Hòa trộn và hỗn hợp không đồng nghĩa”, Con trai con gái vui sống cùng nhau, Geneviève Fraisse)

Bình luận

0/1500

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất