Cười cái gì?
Cười cái gì?
4.5
135
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Trúc Đào; Hiệu đính: Phạm Toàn
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
12 x 20 (cm)
Số trang:
72
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:

Cái cười là trải nghiệm hằng ngày và quá ư bình thường đến nỗi hiếm khi cái cười được coi là một việc nghiêm túc. Vì thế các nhà triết học ít khi đề cập đến cái cười. Ấy thế mà nó gợi ra bao nhiêu là câu hỏi!  Cuốn sách vừa sâu sắc, vừa độc đáo, đề cập tới những vấn đề lý thú xoay quanh cái cười, kèm các ví dụ sinh động, hài hước.

Một số thông tin giới thiệu tác giả:

Olivier Mongin là biên tập viên đồng thời là chủ nhiệm của tạp chí Esprit. Ông đã xuất bản nhiều tác phẩm về các chủ đề lớn đương đại: dân chủ, bạo lực hình ảnh, tiếng cười. Tác phẩm gần đây nhất có đầu đề: Chúng ta cười vì điều gì? Xã hội chúng ta và những cái hài.

Lionel Koechlin chủ yếu làm việc trong lĩnh vực báo chí, quảng cáo và xuất bản. Ông còn là hoạ sĩ tranh hội hoạ và tranh áp phích. Văn phong của ông dễ nhận ra hơn cả ở sự đậm chất hài hước và thanh nhã.

Đôi nét giới thiệu về Tủ sách “Chouette! Penser”, Gallimard Jeunesse, Pháp 2007 (Thú vui tư duy, Nhà xuất bản Tri thức, 2009)

Chủ biên: Myriam Revault d’Allones

Myriam Revault d’Allones là nhà triết học. Bà quy tụ quanh mình nhiều nhà tư tưởng, nhà triết học, nhà văn, và cùng thực hiện dự án Triết học cho Trẻ em.

Một số tác phẩm cùng một tủ sách:

-        Con người là gì?

-        Tự do là gì?

-        Sao lại cười?

-        Tại sao con người gây ra chiến tranh?

-        Thế nào là gái, thế nào là trai?

Giới thiệu sách

Cái cười là trải nghiệm hằng ngày và quá ư bình thường đến nỗi hiếm khi cái cười được coi là một việc nghiêm túc. Vì thế các nhà triết học ít khi đề cập đến cái cười. Ấy thế mà nó gợi ra bao nhiêu là câu hỏi! Cái cười có quan hệ gì với cơ thể? Giải thích thế nào việc một người cười ngặt nghèo rồi kích động lan sang tất cả mọi người? Cái cười, sự hài hước và ngôn ngữ có mối quan hệ gì? Cái cười phản ảnh điều gì của tuổi thơ? Cười nói lên điều gì về cách chúng ta tồn tại cùng nhau? Đó là một vài câu hỏi lớn được đề cập trong cuốn sách vừa sâu sắc lại vừa độc đáo này, đi kèm là các ví dụ được rút ra từ các diễn viên hài trong điện ảnh (Buster Keaton,Chaplin) và các nghệ sĩ hài nổi tiếng như Raymond Devos.

Bình luận

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất