Dấu ấn văn hóa Pháp qua một số tác phẩm xuất bản tại Việt Nam

Dấu ấn văn hóa Pháp qua một số tác phẩm xuất bản tại Việt Nam

Tọa đàm “Dấu ấn văn hóa Pháp qua một số tác phẩm xuất bản tại Việt Nam” khái quát và đánh giá dấu ấn những tác phẩm nghiên cứu văn học, xã hội học nhân văn bằng tiếng Pháp đã được Nxb Tri thức xuất bản tại Việt Nam trong những năm qua, như: Những lời bộc bạch (Tác giả: Jean – Jacques Rousseau, Dịch giả: Lê Hồng Sâm), Cháu ông Rameau (Tác giả: Denis Diderot, Dịch giả: Phùng Văn Tửu), Quy tắc của nghệ thuật (Tác giả: Pierre Bourdieu, Dịch giả: Phùng Ngọc Kiên, Nguyễn Phương Ngọc)…

Các diễn giả uy tín: PGS.TS Phùng Ngọc Kiên, Trưởng Ban Văn học Nước ngoài, Viện Văn học; TS. Dịch giả Nguyễn Giáng Hương, Thư viện Quốc gia Pháp; Mai Anh Tuấn - Giảng viên Đại học Văn hóa Hà Nội, sẽ chia sẻ tại tọa đàm các chủ đề chính: Lý thuyết và Phê bình Pháp – những cách đọc văn học đa chiều thời đương đại, Vai trò của lý thuyết và phê bình Pháp đối với văn học Việt Nam, hay Cơ duyên đến với tiếng Pháp, Dấu ấn văn hóa Pháp qua các tác phẩm dịch đã được xuất bản tại Việt Nam

Tủ sách Tinh hoa của Nxb Tri thức đã ghi những dấu ấn đậm nét trong lòng bạn đọc.

 

Trong khuôn khổ tọa đàm, Nhà xuất bản Tri thức và Viện Pháp tại Hà Nội chia sẻ đến độc giả một số tác phẩm nghiên cứu văn hóa, xã hội nhân văn bằng tiếng Pháp được chuyển ngữ sang tiếng Việt, được Nxb Tri thức xuất bản trong những năm gần đây.

Ngoài ra, các tác phẩm đến từ Vương quốc Anh, Ba Lan, Bỉ (Wallonie-Bruxelles), Đan Mạch, Đức, Hungary, Pháp, Phần Lan, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Ý sẽ được trưng bày, giới thiệu tại các buổi hội thảo, giới thiệu sách và triển lãm.

Thời gian: 15h00′, thứ Bảy ngày 13/5/2023
Địa điểm: Viện Pháp tại Hà Nội – Số 8 Thiền Quang, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Ngôn ngữ: Tiếng Việt

  • Nhà xuất bản Tri thức trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Từ lâu, Nhà xuất bản Tri thức đã trở thành một địa chỉ tin cậy với những đầu sách có chất lượng; là diễn đàn uy tín của các học giả, nhà nghiên cứu, học sinh, sinh viên và độc giả Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới.
  • Nhà xuất bản Tri thức ghi lại dấu ấn trong lòng bạn đọc qua các tủ sách: Tủ sách Tinh hoa, Tủ sách dẫn nhập, Tủ sách Tri thức mới… với nhiều tác phẩm dịch từ tiếng Pháp, Anh, Đức, Nga, Hungary. Đặc biệt, Nhà xuất bản Tri thức là một trong những đơn vị xuất bản nhiều nhất những đầu sách tiếng Pháp tại Việt Nam.

Hoàng Giáp (Tạp chí điện tử Sinh thái nông nghiệp)

https://sinhthainongnghiep.net.vn/dau-an-van-hoa-phap-qua-mot-so-tac-pham-xuat-ban-tai-viet-nam/

 

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ