Định giá công nghệ (Phương pháp luận và ứng dụng)
Định giá công nghệ (Phương pháp luận và ứng dụng)
4.5
118
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
13 x 20.5
Số trang:
196
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:

1) Lời người dịch

Mục tiêu của cuốn sách nhỏ này là làm cho người đọc hiểu phương pháp luận và quan trọng hơn là có được kỹ năng vững vàng giải quyết những yêu cầu về định giá công nghệ có thể gặp trong thực tiễn. Nếu các bạn đọc với tinh thần học tập thì cuốn sách sẽ là công cụ có tính chất sách giáo khoa, giúp các bạn bước đầu trở thành chuyên gia định giá công nghệ có tay nghề thực sự.

Trước khi đi vào nội dung của cuốn sách, chúng tôi xin trình bày sơ lược về tình trạng hiện nay của những vấn đề sẽ được trình bày trong cuốn sách này.

Định giá công nghệ đang ngày càng có tầm quan trọng đặc biệt trong phát triển kinh tế - xã hội ở nước ta. Đất nước không thể phát triển nếu thị trường công nghệ không phát triển. Định giá công nghệ là cơ sở cho thị trường công nghệ hoạt động. Định giá công nghệ không dễ hơn, nếu không nói là khó hơn so với việc định giá các loại tài sản, hàng hoá khác, ngay cả so với những tài sản hoàn toàn… vô hình như thương hiệu! Lý do đơn giản vì công nghệ có cả phần hữu hình và phần vô hình.

Những tài liệu viết về định giá công nghệ khá nhiều, nhất là tài liệu nước ngoài. Tài liệu trong nước thì còn rất ít. Tuy nhiên, mọi tài liệu mà chúng tôi tiếp cận được, cả tài liệu trong nước và quốc tế, đều làm cho người nghiên cứu những tài liệu đó rất khó có đủ tri thức và nhất là kỹ năng để giải quyết một tình huống định giá công nghệ thực, khi gặp yêu cầu này trong thực tiễn. Nhìn chung, sau khi nghiên cứu những tài liệu đó, người ta biết được ít nhiều thuật ngữ để có thể hiểu được đại khái về vấn đề định giá công nghệ nhưng khó có thể thực thi được một yêu cầu định giá công nghệ. Lý do là vì không thể hiểu đến nơi đến chốn những việc cần giải quyết và cách giải quyết những vấn đề sẽ gặp phải trong một yêu cầu định giá công nghệ thực.

Bình luận

0/1500

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất