Gen vị kỷ
Gen vị kỷ
4.5
162
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
496
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:

Đôi dòng về tác giả:

  Richard Dawkin là nhà tập tính học người Anh, người phổ biến khoa học và lý thuyết tiến hóa, là thành viên của Royal Society, giáo sư trường Đại học Oxford, là viện sĩ người Anh nổi tiếng nhất. Tên tuổi của ông gắn liền với các cuốn sách như: Gen vị kỷ (1976), Ảo tưởng về Chúa (2006)… bán được hàng triệu bản

Về tác phẩm:

Gen vị kỷ là cuốn sách về hậu tiến hóa của Richard Dawkins, xuất bản năm 1976, xây dựng dựa trên lý thuyết chính của George C.Williams về chọn lọc tự nhiên. Dawkins đã đưa ra thuật ngữ “gen vị kỷ” nhằm thể hiện quan điểm mới về động lực của tiến hóa, trái ngược với quan điểm tiến hóa tập trung chủ yếu vào cá thể sinh vật và các nhóm. Từ quan điểm lấy gen làm trung tâm, Richard Dawkins cho rằng sự ích kỷ có thể chính là mô hình của văn hóa nhân loại.

Điểm nhấn:

"Cuốn sách này nên được đọc như thể nó là một viễn tưởng khoa học. Nó được viết theo cách để lôi cuốn sự tưởng tượng. Nhưng nó không phải là khoa học viễn tưởng: nó là khoa học. Cho dù có sáo rỗng hay không thì cụm từ “lạ hơn cả viễn tưởng” vẫn diễn tả một cách chính xác cảm giác của tôi về sự thật. Chúng ta là những cỗ máy sống – những phương tiện rô-bốt được lập trình một cách mù quáng để bảo tồn các phân tử vị kỷ được gọi là các gen. Đây là một sự thật vẫn đầy ngạc nhiên đối với tôi. Cho dù đã biết điều này nhiều năm nay, nhưng tôi dường như chưa bao giờ hoàn toàn quen với nó. Một trong những hi vọng của tôi là tôi có thể thành công trong việc gây ngạc nhiên với những người khác.”

Richard Dawkins

Bình luận sách:

“Điều mà cuốn sách đưa ra là một cái nhìn mới về thế giới”.

John Maynard Smith, Phê bình sách Luân Đôn, 4-18, tháng 2/1982

“Đa số mọi người nên đọc và có thể đọc cuốn sách này. Nó miêu tả bộ mặt mới của thuyết tiến hóa với một kĩ năng tuyệt vời bằng phong cách mạch lạc tự nhiên”.

W.D. Hamilton, Science, 13/05/1977

“Richard Dawkin là một người tuyệt vời nhất trong thế hệ các nhà sinh học đang nổi lên, ông nhẹ nhàng và khéo léo bóc trần một số sự ảo tưởng ưa thích của các nhà sinh học xã hội về tính vị tha”.

John Maynard Smith, Phê bình sách Luân Đôn, 4-18, tháng 2/1982

Bình luận

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất