Giáo sư Trần Phương trong tâm thức đồng nghiệp và bạn bè
Giáo sư Trần Phương trong tâm thức đồng nghiệp và bạn bè
4.5
89
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27
Số trang:
398
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
9786043409512

Giáo sư Trần Phương là Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam trong suốt thời gian gần nửa thế kỷ, từ khi thành lập Hội năm 1975 đến năm 2021. Ông cũng là người sáng lập và đồng hành cùng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Hiệu trưởng của Trường đến nay đã gần ba thập niên (1996-2023). Trong suốt những năm hết lòng cống hiến vì sự nghiệp phát triển của Hội, của Trường, của đất nước, Ông đã để lại biết bao nhiêu kỷ niệm sâu sắc, bao nhiêu tình cảm tốt đẹp trong tâm thức đồng chí, đồng nghiệp, bạn bè và các lớp học trò. Để tỏ lòng tri ân và tình cảm kính trọng sâu sắc đối với Giáo sư Trần Phương, Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam tổ chức biên soạn cuốn sách này như một lẵng hoa tươi thắm, một món quà tinh thần đặc biệt gửi đến Ông nhân dịp lễ mừng đại thọ. 

Cuốn sách có hơn năm mươi người tham gia viết – đó là những đồng chí cùng chiến đấu trong thời kỳ kháng chiến, những đồng nghiệp và bạn bè của Giáo sư Trần Phương trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, quản lý nhà nước, giáo dục - đào tạo, và những lớp cán bộ trẻ, những người học viên được Ông đào tạo nên – với những cương vị khác nhau, cách nhìn từ những góc độ khác nhau, bày tỏ tình cảm kính mến, quý trọng và thân thương về Ông, xác tín những giá trị và cống hiến của Ông đối với công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước, cũng như những đóng góp mang lại lợi ích cho tổ chức, tập thể, và cá nhân mỗi người. 
Với khoảng lặng an bình hôm nay, với độ lùi thời gian của tám mươi năm hoạt động cống hiến cho Tổ quốc và nhiều chục năm gắn bó với sự phát triển của Hội, của Trường nói riêng, Giáo sư Trần Phương là một hình tượng mẫu mực của người chiến sĩ cách mạng trung kiên, nhà khoa học thông tuệ, nhà quản lý năng động, người thầy giáo tận tụy, người đồng nghiệp được tôn trọng và người bạn thân thiện. Trong cuốn sách, bằng những lối tiếp cận đa dạng với những độ sâu khác nhau, cùng chung một tình cảm trân trọng, các bài viết đã hình thành bức họa rõ nét, chân xác về Giáo sư Trần Phương với những giá trị tiêu biểu đã xuyên suốt cuộc đời hoạt động của Ông. 

Cuốn sách này, với năm chục bài viết – dài có, ngắn có, chứa đựng tư duy minh triết sâu xa có, hay chỉ là những sự việc, kỷ niệm thể hiện tình cảm mộc mạc, chân thành cũng có – tuy chưa phải là tất cả, nhưng tiêu biểu cho tấm lòng trân trọng, kính quý, ngưỡng mộ của các đồng chí, đồng nghiệp, cán bộ công nhân viên và người học dành cho Thầy; đồng thời cũng là lời hứa tiếp bước sự nghiệp của Thầy, tích cực đóng góp cho sự phát triển của Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Đó thật sự là những gì đọng lại trong tâm thức của đồng nghiệp và bạn bè của Thầy Trần Phương. 



 

Bình luận

0/1500

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất