Khai tâm về phân tâm học
4.5
1284
Lượt xem
10
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Sắp ra mắt
Vô thời hạn
  • Vô thời hạn
87.500₫
Thành tiền 87.500₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Thân Thị Mận
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
388
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
9786049903618
Mã ISBN Điện tử:
9786043402469

1.Tác giả
Jean-Noël Christine

Nhà tâm lí học/phân tâm học người Pháp đã làm việc tại Việt Nam 6 năm. Trước khi trở thành nhà tâm lí học lâm sàng, ông từng có 30 năm kinh nghiệm làm việc với trẻ em trong vai trò một nhà giáo dục đặc biệt, trong đó có 20 năm làm việc với trẻ tự kỉ (hoặc trẻ có những rối loạn phát triển nghiêm trọng).

2. Tác phẩm
Phân tâm học cũng không chỉ là các affect hay các xung năng. Phân tâm học, một mặt là một kĩ thuật chăm chữa - và Freud luôn luôn tuyên bố sự gắn bó của mình với lâm sàng, rằng chính lâm sàng đã dẫn ông đến việc hình thành nên lí thuyết - và đó cũng là một tập hợp lí luận vô cùng lớn, rất được đào sâu và có kết cấu chặt chẽ. Ông là người duy nhất cho đến ngày nay, theo quan điểm của chúng tôi, cho phép hiểu được các sức mạnh khuấy đảo con người (và, thường xuyên làm cho con người lạc lối), giải thích những sự điên rồ của con người (những tội ác đáng ghê tởm/khả ố, những cuộc chiến tranh đầy chết chóc, những dự án hoành tráng, những cuộc phiêu lưu điên rồ...) nhưng cả những thiên tài của họ và ông cũng là người duy nhất có khả năng cung cấp một đề xuất đầy đủ về tâm trí của con người và những gì cấu trúc nên bộ máy tâm trí đó.

3. Trích dẫn 

Khi người ta đề cập đến phân tâm học mà không thật sự biết rõ về nó, thông thường người ta hay nói đến hai khái niệm sau đây: vô thức và tính dục. 

Thật vậy, đây là hai điểm cốt lõi nhưng phân tâm học rộng hơn thế rất nhiều, và cũng may là như vậy bởi chính điều đó cho phép phân tâm học trở thành một lí thuyết bao quát về sự vận hành tâm trí của con người trên phương diện xúc cảm.  

(Trích lời giới thiệu, Khai tâm về phân tâm học, Jean-Noël Christine, Thân Thị Mận dịch, NXB Tri thức 2018)

Bình luận

0/1500

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất