Lược sử vật lí
4.5
643
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
Vô thời hạn
  • Vô thời hạn
48.000₫
Thành tiền 48.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Trần Thị Châu Hoàn, Nguyễn Ngọc Tuấn
Năm XB:
2016
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
13 x 20.5
Số trang:
432
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
9786049434365
Mã ISBN Điện tử:
9786043401783

1.Tác giả

Jean-Pierre Maury (1937-2001).

Nhà vật lí, Phó Giáo sư Đại học Paris VII.

Ngoài cuốn Lược sử vật lí (Petite histoire de la physique), ông đã xuất bản nhiều tác phẩm trong lĩnh vực phổ biến khoa học:

Galilée: Sứ giả của các vì sao (Galilée: Le messager des étoiles)

Bằng cách nào Trái Đất đã trở thành tròn (Comment la Terre devint ronde)

Newton và cơ học thiên văn (Newton et la mécanique céleste)

Bầu trời không kính thiên văn (Le ciel sans télescope)

Cung điện Khám phá (Le Palais de la Découverte)

Ánh sáng: Tia và ảnh (La Lumière: Rayons et images)

Nóng và lạnh (Le Chaud et le froid)

Nguồn gốc nghiên cứu khoa học: Mersenne (A l'origine de la recherche scientifique: Mersenne)

2. Tác phẩm

Với cuốn Lược sử vật lí, bằng văn phong giản dị và cách trình bày sống động, cố ý tránh dùng trong mức độ có thể các công thức hay phương trình toán học, J. P. Maury sẽ dẫn dắt chúng ta theo dõi hành trình của cuộc thăm dò vật chất từ Thalès đến Einstein trong hơn hai nghìn năm, đầy trắc trở, đột biến nhưng không kém thú vị. Chúng ta sẽ lần lượt làm quen với những nhà vật lí vĩ đại thế giới - trong đó có đội ngũ đông đảo của nước Pháp từ thế kỷ XVII đến nay - với những bước thăng trầm, gian nan của họ trong sự nghiệp nghiên cứu và họ đã để lại tên tuổi mình cho những nguyên lí (Archimède, Galilée...), đơn vị (Ampère, Watt, Joule, Hertz...), phát minh (Roberval, Bunsen, Fahrenheit, Celsius...). Nhưng lịch sử vật lí sẽ còn tiếp tục với những khám phá mới vì những “tại sao” vẫn không ngừng ám ảnh tâm trí con người và chờ đợi giải đáp của các thế hệ hiện nay và mai sau.

 

"Một trình bày sống động và có hệ thống những sự kiện và những xáo trộn lớn lao đã từng đánh dấu lịch sử vật lí, từ lúc khoa học ra đời ở Hi Lạp cho đến việc thăm dò vật chất mới đây, thông qua khám phá cấu trúc nguyên tử. Phó Giáo sư Đại học Paris-VII, Jean-Pierre Maury làm sống lại cho chúng ta những tự vấn khoắc khoải, những mò mẫm không ngừng và những khám phá vĩ đại của các thiên tài thời đại: ống nhòm Galilée, định luật Newton, nhiệt động lực học của Kelvin và Joule, sóng ánh sáng của Fresnel, khám phá photon bởi Einstein, và tính phóng xạ với Pierre và Marie Curie..."

 

Bình luận

0/1500

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất