Nhật Bản trong Châu Á
4.5
491
Lượt xem
27
Đã bán
Chọn sản phẩm
44.000₫ 110.000₫
Vô thời hạn
  • Vô thời hạn
66.000₫
Thành tiền 44.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Võ Minh Vũ
Năm XB:
2019
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
360
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
9786049850493
Mã ISBN Điện tử:
9786043401752

1) Tác giả

Hiện là Hiệu trưởng trường Sau đại học về Nghiên cứu chính sách (GRIPS).
Nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Tokyo.
Nguyên Giám đốc Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) (4/2012-9/2015).
Tiến sĩ Chính trị học (Học viện công nghệ Massachusettes - MIT).
Thành viên Nhóm Tầm nhìn Đông Á (East Asia Vision Group) và là cố vấn cao cấp của Chính phủ Nhật tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN+3.
Thành viên nhóm tư vấn thuộc Hội đồng an ninh, quốc phòng và nhóm tư vấn cho chương trình Hợp tác quốc tế vì hòa bình.
Homepage: http://www.ioc.u-tokyo.ac.jp/~worldjpn/front-ENG.shtml (English)

Một số công trình nghiên cứu chính:
Hệ thống thế giới, Nhà xuất bản Đại học Tokyo, 1989.
Thời kì “trung thế” mới - Hệ thống thế giới thế kỉ XXI, Nhà xuất bản Nikon Keizai Shimbunsha, 1996. Giải thưởng Suntory năm 1996 (Bản tiếng Anh, The New Middle Ages: the World System in the 21st Century, Jean Connell Hoff dịch, International House of Japan, 2002).

2) Tác phẩm 

"Nhật Bản trong châu Á" là một cuốn sách lịch sử chính trị quốc tế có tính chuẩn mực với chủ đề là khủng hoảng và ứng phó với khủng hoảng, cũng như tạo dựng hệ thống hợp tác ngăn ngừa khủng hoảng. Tác giả đã viết cuốn sách này nhằm ghi chép lại một cách dễ hiểu nhất có thể về những vận động của chính trị châu Á và khái lược nền ngoại giao Nhật Bản trong khoảng thời gian từ nửa cuối thế kỉ XX đến thế kỉ XXI.
Đối với nhiều người Nhật, vận động của châu Á trong bối cảnh Chiến tranh lạnh phức tạp như vậy là câu chuyện của những đất nước xa xôi. Thậm chí, nhiều người Nhật cũng không thể nhận thức một cách đầy đủ về sự phức tạp trong đặc tính của người Nhật tại châu Á. Nếu nhìn từ quan điểm của người Nhật, thời kì từ khi Chiến tranh lạnh kết thúc đến hậu Chiến tranh lạnh là quá trình người Nhật tái “phát hiện” châu Á và vị trí của Nhật Bản tại châu Á.

3) Trích dẫn

"Châu Á đang dần thành một.

Đương nhiên, châu Á vẫn chưa phải là một. Chắc chắn châu Á rộng lớn trải dài từ Nhật Bản ở phía Đông đến Thổ Nhĩ Kì ở phía Tây không phải là một. Tuy nhiên, phải chăng sự hợp nhất đang dần dần trở thành hiện thực ở châu Á. Chí ít thì một bộ phận nào đó, ví dụ như khu vực “Đông Á” từ Nhật Bản đến Đông Nam Á đang dần thành một. Đi đầu là Đông Nam Á đang dần là “một”, kế tiếp là “Đông Á” bao gồm Đông Nam Á đang hướng tới “một”, và trong tương lai, châu Á bao gồm “Đông Á” sẽ hướng tới “một”. Phải chăng có một xu hướng như vậy?!" 

(Trích Lời mở đầu, Nhật Bản trong châu Á, Nhà xuất bản Tri thức, 2019)

Bình luận

0/1500

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất