Hotline:
02466878415NXB | Nhà xuất bản Tri thức | Người dịch: | Võ Minh Vũ |
Năm XB: | 2019 | Loại sách: | Sách giấy; Ebook; |
Khổ sách: | 16 x 24 | Số trang: | 360 |
Quốc gia: | Ngôn ngữ: | vi | |
Mã ISBN: | 9786049850493 | Mã ISBN Điện tử: | 9786043401752 |
1) Tác giả
Hiện là Hiệu trưởng trường Sau đại học về Nghiên cứu chính sách (GRIPS).
Nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Tokyo.
Nguyên Giám đốc Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) (4/2012-9/2015).
Tiến sĩ Chính trị học (Học viện công nghệ Massachusettes - MIT).
Thành viên Nhóm Tầm nhìn Đông Á (East Asia Vision Group) và là cố vấn cao cấp của Chính phủ Nhật tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN+3.
Thành viên nhóm tư vấn thuộc Hội đồng an ninh, quốc phòng và nhóm tư vấn cho chương trình Hợp tác quốc tế vì hòa bình.
Homepage: http://www.ioc.u-tokyo.ac.jp/~worldjpn/front-ENG.shtml (English)
Một số công trình nghiên cứu chính:
Hệ thống thế giới, Nhà xuất bản Đại học Tokyo, 1989.
Thời kì “trung thế” mới - Hệ thống thế giới thế kỉ XXI, Nhà xuất bản Nikon Keizai Shimbunsha, 1996. Giải thưởng Suntory năm 1996 (Bản tiếng Anh, The New Middle Ages: the World System in the 21st Century, Jean Connell Hoff dịch, International House of Japan, 2002).
2) Tác phẩm
"Nhật Bản trong châu Á" là một cuốn sách lịch sử chính trị quốc tế có tính chuẩn mực với chủ đề là khủng hoảng và ứng phó với khủng hoảng, cũng như tạo dựng hệ thống hợp tác ngăn ngừa khủng hoảng. Tác giả đã viết cuốn sách này nhằm ghi chép lại một cách dễ hiểu nhất có thể về những vận động của chính trị châu Á và khái lược nền ngoại giao Nhật Bản trong khoảng thời gian từ nửa cuối thế kỉ XX đến thế kỉ XXI.
Đối với nhiều người Nhật, vận động của châu Á trong bối cảnh Chiến tranh lạnh phức tạp như vậy là câu chuyện của những đất nước xa xôi. Thậm chí, nhiều người Nhật cũng không thể nhận thức một cách đầy đủ về sự phức tạp trong đặc tính của người Nhật tại châu Á. Nếu nhìn từ quan điểm của người Nhật, thời kì từ khi Chiến tranh lạnh kết thúc đến hậu Chiến tranh lạnh là quá trình người Nhật tái “phát hiện” châu Á và vị trí của Nhật Bản tại châu Á.
3) Trích dẫn
"Châu Á đang dần thành một.
Đương nhiên, châu Á vẫn chưa phải là một. Chắc chắn châu Á rộng lớn trải dài từ Nhật Bản ở phía Đông đến Thổ Nhĩ Kì ở phía Tây không phải là một. Tuy nhiên, phải chăng sự hợp nhất đang dần dần trở thành hiện thực ở châu Á. Chí ít thì một bộ phận nào đó, ví dụ như khu vực “Đông Á” từ Nhật Bản đến Đông Nam Á đang dần thành một. Đi đầu là Đông Nam Á đang dần là “một”, kế tiếp là “Đông Á” bao gồm Đông Nam Á đang hướng tới “một”, và trong tương lai, châu Á bao gồm “Đông Á” sẽ hướng tới “một”. Phải chăng có một xu hướng như vậy?!"
(Trích Lời mở đầu, Nhật Bản trong châu Á, Nhà xuất bản Tri thức, 2019)
Thị trường "sách số": Thách thức và cơ hội - Thúc đẩy chuyển đổi số trong xuất bản
(Hànộimới Cuối tuần Khánh Linh ghi • 15/04/2024 16:38) Xuất bản sách trong kỷ nguyên số đang đặt ra nhiều vấn đề về nguồn nhân lực, sự phối hợp giữa các khâu, tính pháp lý của các thỏa thuận hợp tác, đặc biệt là vấn đề bản quyền... Hànộimới Cuối tuần giới thiệu ý kiến của chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực xuất bản nhằm nhận diện yếu tố thuận lợi và thách thức trong quá trình chuyển đổi số ở lĩnh vực này.
Tủ sách Kinh tế
Hiểu biết về kinh tế học có vai trò quan trọng không thua kém gì so với hiểu biết về toán học hay vật lí. Và việc nắm được cách các học thuyết kinh tế tác động lên những chính sách kinh tế thế nào và tiếp đó các chính sách này đang hằng ngày ảnh hưởng to lớn đến cuộc sống của chúng ta ra sao càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tủ sách Kinh tế - Nhà xuất bản Tri thức dành cho sinh viên các trường kinh tế, tài chính, thương mại, ngân hàng; cho các nhà nghiên cứu kinh tế, các nhà hoạch định chính sách... Để tìm hiểu các đầu sách kinh tế, bạn đọc vui lòng truy cập link sau: https://images.nxbtrithuc.com.vn/Files/2024-03-21/document-20240321113201174.pdf
Tủ sách Tâm lý học - Giáo dục
{SÁCH TÂM LÝ HỌC - GIÁO DỤC} NXB Tri thức xin giới thiệu Tủ sách Tâm lý học - Giáo dục với nhiều tác phẩm có giá trị tham khảo quan trọng trong thời kỳ giáo dục chuyển đổi căn bản từ giáo dục truyền thống sang nền giáo dục lấy học sinh làm trung tâm, phát huy trí sáng tạo của người học.
Bình luận