Những khoảnh khắc sao sáng của nhân loại
4.5
623
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
Vô thời hạn
  • Vô thời hạn
69.000₫
Thành tiền 69.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Phan Ba
Năm XB:
2018
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
13 x 20.5 (cm)
Số trang:
424
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
9786049436888
Mã ISBN Điện tử:
9786043401912

1.Tác giả
Stefan Zweig (1881-1942), nhà văn, nhà báo và nhà viết tiểu sử người Áo, nổi tiếng với những tác phẩm như Bí mật nóng bỏng, Bức thư của người đàn bà không quen cũng như loạt sách tiểu sử về Romain Rolland, Joseph Fouché, Maria Stuart, Magellan và Balzac. Những tác phẩm này là kết tinh của sự nối kết nhận thức tinh tế về tâm hồn con người với phong cách tường thuật hấp dẫn của ông.

2. Tác phẩm

Những khoảnh khắc sao sáng của nhân loại bao gồm 14 tiểu phẩm, thuật lại những sự kiện đã làm thay đổi lịch sử của nhân loại. Stefan Zweig không phân tích mà lồng chúng vào trong những câu chuyện kể hấp dẫn đặc sắc, trong đó bao giờ tâm điểm cũng là cuộc đời của một nhân vật lịch sử.

“Nhưng nếu như có một thiên tài xuất hiện trong nghệ thuật, thì người này sẽ vượt qua được thử thách của thời gian; xuất hiện một khoảnh khắc như vậy, thì nó sẽ tạo ra quyết định cho hàng chục năm, hàng trăm năm. Giống như điện lực hội tụ ở đỉnh nhọn của cột thu lôi, vô số các sự kiện chen chúc nhau trong khoảng thời gian hạn hẹp nhất. Những gì thường thong thả diễn ra tiếp nối nhau hay bên cạnh nhau bây giờ dồn nén lại trong một khoảnh khắc duy nhất, ấn định và quyết định tất cả: một từ có duy nhất, một từ không duy nhất, một sự quá sớm hay quá muộn khiến cho khoảnh khắc đó trở thành bất khả đảo ngược cho hàng trăm dòng họ và quyết định cuộc đời của một cá nhân, một dân tộc và thậm chí cả diễn tiến số phận của toàn thể loài người nữa.”(Trích Lời nói đầu) 

Bình luận

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất