Những lí thuyết mới về doanh nghiệp
Những lí thuyết mới về doanh nghiệp
4.5
92
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
13 x 19
Số trang:
308
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:

Tác giả:

Benjamin Coriat & Oliver Weinstein là giáo sư khoa học kinh tế Đại học Paris-Nord. Là những nhà nghiên cứu tại Trung tâm kinh tế Đại học Paris-Nord (CEPN) có nhiều công trình về lí thuyết tổ chức, đổi  mới và thay đổi kĩ thuật, họ cộng tác trong chương trình đào tạo tiến sĩ “Tổ chức công nghiệp, đổi mới và chiến lược quốc tế”.

Tác phẩm:

Những lí thuyết mới về Doanh nghiệp xoay quanh câu hỏi doanh nghiệp là gì, hoạt động của tính chất của nó ra sao và doanh nghiệp tuân thủ những quy tắc nào. Cuốn sách đề cập tới những trào lưu hiện nay trong phân tích kinh tế về doanh nghiệp: kinh tế học học những chi phí giao dịch, kinh tế học những quyền sở hữu và lí thuyết người ủy quyền-người đại diện. Sách cũng trình bày các phân tích của những trào lưu gần đây hơn và phi chính thống hơn, đề xuất những cách nhìn nhận đổi mới: doanh nghiệp trong lí thuyết tiến hóa, lí thuyết doanh nghiệp Nhật Bản, doanh nghiệp trong lí thuyết điều tiết.  

Trích sách

“Không thể phủ nhận là thập niên 1980 sẽ được xem như thập niên của doanh nghiệp. Hành động của doanh nghiệp ở mọi nơi và từ mọi phía, đều nằm ở trung tâm của mọi sự chú ý. Dù sao đi nữa, trong thời buổi của thất nghiệp đại trà, chẳng phải chính doanh nghiệp là nơi mà cuối cùng, việc làm – nay trở thành hiếm đến như thế được tạo ra hay sao? Một cách tổng quát hơn, doanh nghiệp chẳng phải chính là tế bào sơ đẳng nhất của đời sống kinh tế, nơi của cải được hình thành sao? Và làm thế nào hình dung được một nền kinh tế vững chắc và lành mạnh mà không có những doanh nghiệp vững chắc và lành mạnh?

Được các tác nhân của đời sống xã hội đặt trở lại vào trung tâm của những mối quan tâm, doanh nghiệp cũng là đối tượng của một số những tra vấn chủ yếu từ phía các lí thuyết gia của kinh tế học. Thật vậy, trong lúc doanh nghiệp ngày càng được chú ý hơn và trở thành một đối tượng được phân tích ngày càng sâu sát hơn thì ta đành phải thừa nhận một điều hiển nhiên: nhà vua cởi truồng… Quả vậy, trong truyền thống thống trị của kinh tế học, một truyền thống không thể bị lay chuyển, được giảng dạy trong nhà trường và ngay cả trong đại học, người ta gần như vẫn tiếp tục tình trạng không có gì để nói, hay gần như thế, về doanh nghiệp.”

(Trích Dẫn nhập, Những lí thuyết mới về Doanh nghiệp - Benjamin Coriat & Oliver Weinstein)

Bình luận

0/1500

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất