Thật là không công bằng
Thật là không công bằng
4.5
187
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
Người dịch:
Đỗ Thị Minh Nguyệt
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
12 x 20 (cm)
Số trang:
76
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:

1. Về tác giả:

Céline Spector là nhà triết học. Nguyên là sinh viên trường cao đẳng sư phạm, thạc sĩ, tiến sĩ triết học. Bà chủ trì những hội thảo ở Đại học Bordeaux 3 và là thành viên của Viện Đại học Pháp. Chuyên gia về triết học chính trị, bà đã cho xuất bản nhiều tác phẩm về tư tưởng của thế kỉ 18.

El don Guillermo là tác giả và nhà minh họa. Tốt nghiệp trường Mỹ thuật Pau và Anguillême, ông đã xuất bản nhiều tác phẩm, tham gia vào việc xuất bản các tạp chí về truyện tranh và làm việc trong lĩnh vực báo chí cho thanh thiếu niên.

2. Về tác phẩm:

Cuốn sách nhỏ của Céline Spector, thông qua hình thức đối thoại và những minh họa của El don Guillermo, bàn về sự công bằng. Xoay quanh vấn đề này, cuốn sách cũng đề cập tới nhiều vấn đề liên quan khác như cảm giác về sự bất công, yêu cầu về sự bình đẳng, trừng phạt đối với những tội lỗi phạm phải, các giao ước…

Đôi nét giới thiệu về Tủ sách “Chouette! Penser”, Gallimard Jeunesse, Pháp 2007 (Thú vui tư duy, Nhà xuất bản Tri thức, 2009)

Chủ biên: Myriam Revault d’Allones

Myriam Revault d’Allones là nhà triết học. Bà quy tụ quanh mình nhiều nhà tư tưởng, nhà triết học, nhà văn, và cùng thực hiện dự án Triết học cho Trẻ em.

Một số tác phẩm cùng một tủ sách:

-          Con người là gì?

-          Tự do là gì?

-          Cười cái gì?

-          Tại sao con người gây ra chiến tranh?

-          Già đi ư? – Chẳng muốn đâu

-          Con gái con trai vui sống cùng nhau

-          Tranh cãi về Thượng đế - Vì sao?

-          Triết lý cuả điệu múa

“Thật không công bằng”, hồi nhỏ chẳng phải chúng ta thường nói như vậy nhằm thể hiện sự giận dữ, phẫn nộ khi đối diện với bất công đó sao? Chúng ta hãy nhớ lại những cuộc chia phần không đều, những phân xử thiên vị hoặc bất công, những lời thất hứa... Chúng ta thể hiện cảm xúc về sự bất công trước khi hiểu được ý nghĩa của sự công bằng. Vậy nên một số vấn đề cơ bản như sau sẽ được đề cập: phân chia công bằng, yêu cầu về sự bình đẳng, sự trừng phạt đối với những tội lỗi, lời lẽ và hợp đồng được mang ra giao ước. Và ta thấy rằng, thật khó có thể đồng ý với nhau về những tiêu chuẩn tuyệt đối của công lý.”

(Trích bìa 4, Thật không công bằng, Céline Spector, Đỗ Thị Minh Nguyệt dịch, NXB Tri thức, 2012)

Bình luận

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất