Thiết kế
Thiết kế
4.5
110
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Vũ Loan, Nguyễn Thanh Việt
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
13 x 19
Số trang:
254
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:

Đôi dòng về tác giả:

John Heskett là Trưởng khoa Thiết kế, Đại học Bách Khoa Hồng Kong. Ông đã từng là Giáo sư Thiết kế tại Viện Thiết kế, Viện Kĩ thuật Illinois ở Chicago. John Heskett là tác giả cuốn Thiết kế công nghiệp (1980), cuốn sách được sử dụng như một giáo trình về Thiết kế ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ông cũng là tác giả của nhiều bài báo, tiểu luận đánh giá cho nhiều tạp chí. Mối quan tâm chủ yếu của ông là làm thế nào để tạo ra những giá trị kinh tế trong thiết kế, mối quan hệ giữa thành công và đổi mới, những vấn đề của thiết kế trong thị trường toàn cầu hóa. 

Về tác phẩm:

Trong cuốn Thiết kế này, John Heskett muốn thay đổi quan niệm của chúng ta về “thiết kế” bằng cho thấy thiết kế tác động như thế nào đến cuộc sống thường nhật của chúng ta, từ cái thìa chúng ta sử dụng để ăn bữa sáng tới chiếc ô tô chúng ta đi làm. Theo John Heskett, một sản phẩm thiết kế phải kết hợp được nhu cầu và nguyện vọng của người sử dụng, một sự hài hòa giữa tính khả dụng và tính thẩm mỉ. Trong cuốn dẫn nhập thú vị này, ông cũng đặt ra vấn đề làm thế nào các sản phẩm thiết kế có thể phù hợp với nhiều nền văn hóa khác nhau.

 Điểm nhấn

“Thiết kế ảnh hưởng tới tất cả mọi người trong từng chi tiết, từng khía cạnh công việc họ vẫn hay làm mỗi ngày. Và như vậy, nó quan trọng một cách sâu sắc. Hầu như không có một bộ phận nào của môi trường vật chất lại không được cải thiện đáng kể một khi con người ta đã đầu tư nhiều hơn cho thiết kế của các bộ phận đó”

“Việc thảo luận về thiết kế gặp rắc rối ngay từ đầu bởi một vấn đề nằm trong ngay chính từ “thiết kế”. Từ “thiết kế” có quá nhiều tầng ý nghĩa khiến cho tự thân nó đã là một điều dễ gây nhầm lẫn. Nó hơi giống từ “tình yêu”, nghĩa của từ này cũng thay đổi hoàn toàn tùy thuộc vào việc ai đang dùng nó, dùng nó với đối tượng nào, và dùng trong bối cảnh ra sao”.

(Trích “Chương I: Thiết kế là gì?”, Thiết kế, John Heskett)

Bình luận

0/1500

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất