Thiết kế với thiên nhiên
Thiết kế với thiên nhiên
4.5
150
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Trần Huy Côn: Hiệu đính: Trần Đỗ Quyên
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
13 x 19
Số trang:
300
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:

Về tác giả:

Ken Yeang là người đứng đầu và cộng sự của Công ty Kiến trúc T.R.Hamzah & Yeang Sendiman Berhard. Nhiều công trình nghiên cứu của ông đã được công bố trên các tạp chí quốc tế nổi tiếng như Architecture RecordProgressive Architecture. Ken Yeang bảo vệ luận án Tiến sĩ tại trường Đại học Cambridge về môi trường ứng dụng trong thiết kế xây dựng. Ông còn là trợ lý nghiên cứu trong phân ban nghiên cứu kỹ thuật của trường đại học này. Ông được mệnh danh là “kiến trúc sư sinh thái”. 

Về tác phẩm:

Thiết kế với thiên nhiên là cuốn sách phản ảnh đầy đủ quan niệm về kiến trúc sinh thái của Ken Yeang. Đây thực chất là những cơ sở lý thuyết quan trọng về sinh thái phục vụ thiết kế kiến trúc. Sách này đề cập tới những vấn đề: Sinh thái học và thiết kế, kiến trúc và các tác động sinh thái cả kiến trúc, phạm vi thiết kế sinh thái, các tác động sinh thái ở bên ngoài, bên trong, từ ngoài vào trong, từ trong ra ngoài của môi trường xây dựng. Tác giả nhấn mạnh rằng: thiết kế sinh thái thực chất không phải là lý thuyết kiến trúc mà chỉ là một phần lý thuyết gắn liền với kiến trúc. Lý thuyết sinh thái về bản chất có liên quan chặt chẽ với các hệ sinh thái của Trái Đất, có ảnh hưởng đến mọi mặt hoạt động con người và tác động đến môi trường tự nhiên. Lý thuyết thiết kế sinh thái của Ken Yeang cho rằng, bên cạnh kiến trúc, cần xem xét các lĩnh vực liên quan như: sản xuất năng lượng, tái chế chất thải, sử dụng có hiệu quả năng lượng và vật liệu mà người thiết kế cần quan tâm. 

Điểm nhấn

“Quan niệm về kiến trúc sinh thái của ông được phản ánh đầy đủ trong tác phẩm Thiết kế với thiên nhiên [Designing with Nature]. Đây thực sự là những cơ sở lý thuyết quan trọng của vấn đề sinh thái phục vụ thiết kế kiến trúc… Tác giả nhấn mạnh rằng thiết kế sinh thái thực chất không phải là lý thuyết kiến trúc mà chỉ có môt phần lý thuyết liên quan đến kiến trúc. Lý thuyết sinh thái, về bản chất, có liên quan chặt chẽ đến vấn đề các hệ sinh thái của Trái đất, có ảnh hưởng tới mọi mặt hoạt động của con người và tác động đến môi trường tự nhiên.”

(Trích Thay lời nói đầu, Thiết kế với thiên nhiên - Ken Yeang)

 

Bình luận

0/1500

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất