Tinh thần khai minh – Diễn từ nhận giải thưởng văn hóa Phan Châu Trinh (2007-2011)
Tinh thần khai minh – Diễn từ nhận giải thưởng văn hóa Phan Châu Trinh (2007-2011)
4.5
165
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
12 x 20
Số trang:
260
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:

Tập sách này giới thiệu cùng bạn đọc diễn từ của các tác giả nhận Giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh trong năm năm qua. Các diễn từ của những người đã nhận giải củng cố lòng tin của chúng ta rằng Giải thưởng này, dù còn khiêm tốn và hẳn chưa có được sức bao quát lớn, đã đi đúng hướng và thật sự có chất lượng. Đây là đảm bảo quan trọng cho sự phát triển của Giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh và của Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh lâu dài về sau. Qua cuốn sách nhỏ này, chúng ta muốn được cám ơn những người đã nhận giải về sự cố vũ đáng quý đó.

“Thật tuyệt diệu khi đọc thấy trong tất cả các diễn từ của những người nhận giải, từ nhiều góc độ khác nhau, ở nhiều lĩnh vực khác nhau, có khi tưởng chừng rất xa cách nhau, ở trong nước và ngoài nước, đều trăn trở và đầy tâm huyết đi theo con đường Phan Châu Trinh từng trăn trở một trăm năm trước, tìm thấy ở nhà khai sáng vĩ đại ấy những gợi ý và cảm hứng cho hành động, tìm tòi và sáng tạo của mình hôm nay.”

(Trích Lời giới thiệu của Nguyên Ngọc, Tinh thần khai minh – Diễn tử nhận giải thưởng văn hóa Phan Châu Trinh (2007-2011), NXB Tri thức, 2012)

Bình luận

0/1500

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất