Toạ đàm RA MẮT SÁCH: NGƯỜI GIÀU THEO QUAN ĐIỂM CÔNG CHÚNG

Toạ đàm RA MẮT SÁCH: NGƯỜI GIÀU THEO QUAN ĐIỂM CÔNG CHÚNG

🔖Nhân dịp ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm Người giàu theo quan điểm công chúng.

🔖Nhân chuyến sang Việt Nam của chính Tác giả cuốn sách, TS Rainer Zitelmann.

Nhà xuất bản Tri Thức và Viện Goethe tại Hà Nội trân trọng kính mời quý bạn đọc tới tham dự 

Buổi toạ đàm RA MẮT SÁCH:

NGƯỜI GIÀU THEO QUAN ĐIỂM CÔNG CHÚNG (Chúng ta nghĩ gì khi nghĩ về sự giàu có)

⏰ Thời gian: 14h00 Thứ Bảy ngày 24/9/2022

🎀 Địa điểm: Tại Viện Goethe Hà Nội, 56-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

💝 Diễn giả: Tác giả TS Rainer Zitelmann, Dịch giả Hoàng Yên

💝 Điều phối: GS Chu Hảo

Bạn đọc tham gia buổi Ra mắt sách vui lòng đăng kí tại link: 

https://forms.gle/xhDvCxcTKyrZYg629

Đã có hàng nghìn cuốn sách và bài nghiên cứu về khuôn mẫu và định kiến hướng đến nhiều nhóm xã hội, Người giàu theo quan điểm công chúng (The Rich in Public Opinion) là cuốn sách đầu tiên tập hợp đầy đủ những nghiên cứu khoa học về khuôn mẫu nhằm vào nhóm Người Giàu.

Hàng triệu người Việt Nam đã thoát nghèo và vươn lên tầng lớp trung lưu kể từ sau công cuộc Đổi mới vào những năm 1980. Trong giai đoạn đó, số người giàu ở Việt Nam cũng tăng lên nhanh hơn so với nhiều quốc gia khác. Hai quá trình phát triển này không hề trái ngược nhau. Trái lại, đây là hai mặt của một vấn đề. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu được mối liên hệ này. Họ vẫn giữ quan điểm “tổng bằng 0”, cho rằng sự giàu có của một số người được tạo nên từ sự nghèo đói của người khác. Nhưng cách suy nghĩ này là sai lầm. Nếu người giàu chỉ có thể làm giàu bằng cách giành lấy lợi ích của người nghèo, thì sao có thể lí giải được thực tế rằng ở Việt Nam tình trạng nghèo đói đã giảm dần trong nhiều thập kỉ gần đây, đồng thời nhiều người cũng trở nên rất giàu có?

Khi cuốn sách này được xuất bản tại Đức và Mĩ, các cuộc thăm dò ý kiến chỉ được tiến hành tại 4 quốc gia - Mĩ, Anh, Pháp và Đức. Sau đó, cuốn sách này được xuất bản tại các quốc gia khác - Ý, Tây Ban Nha và Thụy Điển.

* Tiến sĩ Rainer Zitelmann là chuyên gia lịch sử và xã hội học đồng thời là một doanh nhân, nhà đầu tư thành đạt. Ông bắt đầu sự nghiệp tại Viện nghiên cứu khoa học xã hội trung tâm, sau đó là tổng biên tập của Ullstein-Propyläen, nhà xuất bản lớn thứ ba nước Đức. Từ năm 2016, ông chuyên tâm vào viết sách báo. Ông hiện là tác giả của 25 cuốn sách được dịch và xuất bản trên nhiều quốc gia.

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ