Tồn tại hay không tồn tại...Nhân loại?
4.5
1034
Lượt xem
29
Đã bán
Chọn sản phẩm
75.000₫ 125.000₫
Vô thời hạn
  • Vô thời hạn
87.500₫
Thành tiền 75.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Phạm Vĩnh Cư
Năm XB:
2019
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
13 x 20.5
Số trang:
432
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
9786049850615
Mã ISBN Điện tử:
9786043402414

1) Tác giả

Nikita Moiseev (1917-2000), xuất thân là một nhà toán học ứng dụng xuất sắc của Nga, sau đó trở thành một học giả lỗi lạc của thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu Hệ sinh thái toàn cầu; và hơn thế nữa, Nikita MOISEEV còn được xem là một nhà tư tưởng về Tiến hóa Nhân loại với tầm nhìn hiện đại.Từ năm 1955-1966, ông là GS-TS Toán lí giảng dạy tại Đại học Vật lí kĩ thuật Moscova. Từ năm 1966-1985, làm Giám đốc Trung tâm Tính toán thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Liên xô, có nhiệm vụ giải quyết các vấn đề toán học trong ngành hàng không vũ trụ. Sau đó ông chuyển hẳn sang một chủ đề hết sức thời sự và vô cùng phức tạp: Mô phỏng sự tiến hóa của Hệ sinh thái Trái Đất. Những kết quả nghiên cứu vô cùng phong phú của nhóm nghiên cứu do ông lãnh đạo đã được trình bày trong hai tác phẩm quan trọng: Thuyết Tiến hóa phổ quát (Giải thưởng Nhà nước Liên xô năm 1968) và Tồn tại hay không tồn tại… Nhân loại? (Moscova, 1999).

* Dịch giả Phạm Vĩnh Cư là nhà Nga học hàng đầu của Việt Nam hiện nay. Ông đã chuyển ngữ và chú giải thành công nhiều tác phẩm kinh điển Nga sang tiếng Việt. Với sự quan tâm sâu sắc đến vận mệnh của Loài người, ông đã dịch cuốn sách này của Nikita Moiseev với lòng nhiệt huyết và sự cẩn trọng. Các quan điểm riêng của tác giả được ông chuyển tải đầy đủ, chính xác và sáng rõ. 

2) Tác phẩm 

Thế kỉ XX đã dẫn loài người tới cuộc cất cánh thần kì của kĩ thuật, tới sự phát triển bão táp các lực lượng sản xuất [...]. Tất cả những sáng chế kĩ thuật ấy đã làm thay đổi tận gốc đời sống của rất nhiều người, đưa đến cho họ những phúc lợi mà tổ tiên gần nhất của họ thậm chí chưa thể mơ tưởng đến. Nhưng đồng thời những khả năng mới ấy lại đặt nhân loại trước một loạt những khó khăn và vấn nạn mà về sự tồn tại của chúng chỉ mấy thập kỉ trước đây cũng không ai có thể giả định [...]. Kết quả là thế giới hiện giờ đã trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều, trước hết bởi vì loài người đã thu lượm được khả năng cho một cuộc tự hủy diệt không quân sự mà “hòa bình”! Giờ đây, đang nổi lên hàng đầu không phải nguy cơ diệt vong loài người trong khoảnh khắc do một tai biến hạt nhân, mà là xác suất của sự biến mất còn đau khổ hơn của toàn thể nhân loại [Tai họa Môi trường Sinh thái].

"Tồn tại hay không tồn tại… Nhân loại?" - cuốn sách cho ta thấy loài người đang đứng trước một tai họa còn nguy hiểm hơn - hệ sinh thái của Trái Đất, ngôi nhà chung của chúng ta, có thể bị hủy hoại hoàn toàn trong một tương lai rất gần nếu bỏ qua những cảnh báo thống thiết của Moiseev.

 

 

 

Bình luận

0/1500

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất