Tự do là gì?
Tự do là gì?
4.5
265
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Hoàng Thanh Thuỷ; Hiệu đính: Phạm Toàn
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
12 x 20
Số trang:
96
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:

Một số thông tin giới thiệu tác giả:

Anissa Castel là giáo viên triết học. Bà đã từng dịch những đối thoại của Platon, công bố những bài báo về triết học cổ đại và viết hai cuốn sách dành cho trẻ em.

Morgan Navarro là tác giả và hoạ sĩ, tốt nghiệp trường kiến trúc Grenoble. Ông làm việc trong lĩnh vực báo chí và xuất bản. Ông đã từng xuất bản nhiều truyện tranh.

 

Đôi nét giới thiệu về Tủ sách “Chouette! Penser”, Gallimard Jeunesse, Pháp 2007 (Thú vui tư duy, Nhà xuất bản Tri thức, 2008)

Chủ biên: Myriam Revault d’Allones

Myriam Revault d’Allones là nhà triết học. Bà quy tụ quanh mình nhiều nhà tư tưởng, nhà triết học, nhà văn, và cùng thực hiện dự án Triết học cho Trẻ em.

Một số tác phẩm cùng một tủ sách:

-          Con người là gì?

-          Sao lại cười?

-          Tại sao con người gây ra chiến tranh?

-          Trộn lẫn giới tính.

 

Giới thiệu tác phẩm:

Tại sao một người tự do còn những người khác thì không? Làm thế nào để xác định được ai là người tự do trong khi biết bao nhiêu người xung quanh anh ta có vẻ là nô lệ? Phải chăng tự do có thể nhìn thấy được qua vẻ bề ngoài? Trong trường hợp ấy phải chăng những người tự do được nhận ra ở vẻ ngạo mạn, được những công ước tôn trọng, và thích làm gì thì làm? Hay phải chăng tự do được cảm nhận ngay từ bên trong, ở một trải nghiệm thầm kín? Liệu có phải được tự do chủ yếu là không chịu sự ảnh hưởng, là không phụ thuộc vào kẻ nào khác ngoài chính bản thân mình? Và trong hoàn cảnh nào, người ta có thể từ bỏ tự do của mình, để làm một kẻ nô lệ tự nguyện?

Cuốn sách Tự do là gì? nằm trong bộ sách Thú vui tư duy, dành cho bạn đọc từ 11 tuổi trở lên, gợi mở những câu hỏi và đưa những đáp án là những thông tin bổ ích và lý thú, giúp bạn đọc khám phá về tự do của con người. Với những hình minh hoạ ngộ nghĩnh, hài hước, cùng những ghi chú lí giải chi tiết và cụ thể về những nhân vật lịch sử và các thuật ngữ, khái niệm hữu ích cho bước đầu tìm hiểu về triết học.

Bình luận

0/1500

Thủ tụcHành chính
Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất