Vật lí ngày nay ­
Vật lí ngày nay ­
4.5
305
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Tri thức
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
440
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:

I. Tác giả:

G.S Cao Chi sinh năm 1931 tại Tư Nghĩa, Quảng Ngãi, chuyên gia vật lý lý thuyết, vật lý hạt nhân, là cộng tác viên khoa học Việt Nam tại Viện Liên Hiệp nghiên cứu hạt nhân Doubla, Nga (1963 – 1968, chuyên viên cao cấp Viện Khoa học Kỹ thuật Hạt nhân, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam. Tác giả nhiều công trình khoa học về hấp dẫn, đối xứng, ứng dụng hình học vào lý thuyết trường, nhiều bài viết về năng lượng hạt nhân và phổ biến khoa học đăng tải trên các tạp chí, các tổng quan trên hai tập kỷ yếu do NXB Tri thức ấn hành.

Max Planck, Người khai sáng thuyết lượng tử: Kỷ yếu mừng sinh nhật thứ 150 (1858 – 2008) (2009)

150 thuyết tiến hóa và Charles Darwin – Kỷ yếu 2009, tập 2 (tháng 1/2010)

Đồng dịch giả cùng với Phạm Văn Thiều (cuốn Lược sử thời gian của Stephen Hawking)

 II. Tác phẩm:

Cuốn sách này có thể xem như phần tiếp theo của cuốn Vật lí hiện đại - Những vấn đề thời sự từ Bigbounce đến Vũ trụ toàn ảnh, NXB Tri thức, in năm 2011 và tái bản lần thứ nhất năm 2014.

Cũng như cuốn sách trước mục đích của cuốn sách này là chia sẻ với bạn đọc những thông tin thời sự về vật lí hiện đại cập nhật đến đầu năm 2016. Để đọc cuốn sách này cần một trình độ và một sự cố gắng nhất định, nhưng tác giả tin rằng nội dung cuốn sách sẽ được dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bạn đọc quan tâm đến vật lí từ nhiều chuyên ngành vật lí và ngoài vật lí. Cuốn sách sẽ đem lại nhiều kiến thức cơ bản cần thiết để am hiểu những vấn đề thời sự của vật lí.

Cuốn sách này gồm 9 chương, mỗi chương gồm nhiều mục. Các mục được thiết kế để đọc gần như độc lập với các mục khác. Do đó có nhiều đoạn ngắn cần hồi dẫn. Mỗi mục có thể làm tư liệu gợi ý đến nhiều vấn đề khác. Tài liệu tham khảo được kèm theo các mục để bạn đọc tiện đường tham chiếu.

Những nội dung chính của cuốn sách là các vấn đề mới và thời sự.

Bình luận

0/1500

Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất